Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Những Launcher đẹp và thuận lợi nhất cho smartphone chạy Android

Bill Gates không thể kinh dinh tại Việt Nam?

Khi Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu bên nào sẽ sở hữu các thương hiệu nổi danh của hãng Phần Lan.

Microsoft 'tóm' cả thương hiệu PureView từ Nokia

Microsoft 'khai tử' thương hiệu Nokia tại thị trường Việt

Lumia McLaren dẫn đầu 'đoàn đua' Windows Phone

Một loạt siêu thị điện máy, cửa hàng điện thoại di động đã bắt đầu được Microsoft Devices thay thế thảy logo Nokia trên tủ hàng, kệ trưng bày... Bằng logo của Microsoft.

Hiện Microsoft đang thương lượng để mua lại quyền dùng thương hiệu Nokia trong vòng 10 năm để đặt dòng chữ 'Nokia by Microsoft' trên các sản phẩm của mình, như một cách để người dùng dần nhận thức được sự chuyển giao.

Microsoft lên lịch 'khai tử' Windows 7 vào năm 2020

Microsoft 'khai tử' thương hiệu Nokia tại thị trường Việt

Trong thời kì tới, Microsoft cũng sẽ dùng tên gọi Lumia cho ắt các dòng smartphone và máy tính bảng của mình. Ngay cả thương hiệu Surface đang được mà Microsoft sử dụng hiện tại cũng sẽ bị 'khai tử' để phục vụ mục tiêu này.

Microsoft 'khai tử' thương hiệu Nokia tại thị trường Việt

Vserv.Mobi ký thỏa thuận cộng tác với Microsoft

Bản tính, mục Google Services mà bạn thấy ở danh sách trên bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau mà hãng đồ sộ dạo tích hợp vào Android. Trên phiên bản Android 4.4.4 KitKat, những dịch vụ này bao gồm:

Thảy những dữ liệu của bạn chứa trong bộ nhớ trong sẽ bị xóa sạch, vì thế hãy nhớ sao lưu ảnh, nhạc, tài liệu, v.V. Trước khi thực hành. Các áp dụng của bạn sẽ vẫn được sao lưu trên tài khoản Google và sẽ tự động bình phục sau khi reset, nếu bạn đã kích hoạt tính năng đó cũng ở mục Sao lưu & Cài đặt. Đây là giải pháp cùng bất đắc dĩ nhưng đã thành công đối với rất nhiều người dùng.

Nếu tất cả những cách trên không giải quyết được vấn đề của bạn, căn do có thể là một lỗi nằm sâu bên trong hệ thống Android. Cách độc nhất bạn có thể làm là reset lại máy, bằng cách vào Cài đặt Sao lưu và đặt lại (Backup & Reset) Đặt lại về dữ liệu gốc (Factory data reset) .

- Dụng cụ sao lưu Google (Google Backup Transport): dịch vụ này cho phép các vận dụng Android sao lưu lại dữ liệu của chúng lên server của Google. Nhờ vậy, dữ liệu của vận dụng có thể được khôi phục sau khi bạn reset máy hay mua một thiết bị mới.

Tại sao các dịch vụ Google lại tốn nhiều pin trên Android?

- Dịch vụ Google Play (Google Play Services): bao gồm những dịch vụ mà ứng dụng Android có thể tận dụng. Trong số đó có dịch vụ xác định vị trí, vốn thường gây tốn pin nhất. Dịch vụ Google Play cũng là cách mà Google sử dụng để cập nhật tính năng mới cho thiết bị mà không cần phải nâng cấp hệ điều hành.

Tại sao các dịch vụ Google lại tốn nhiều pin trên Android?

Do tất tật các dịch vụ trên của Google đều được gộp vào một mục là "Google Services" ở mục Cài đặt Pin , nên khá khó để xác định chính xác đâu là căn do gây ra tình trạng hao pin nhanh trên thiết bị của bạn.

Hạn chế lượng pin tiêu thụ bởi dịch vụ Google

Tuy nhiên, khi bấm vào mục Google Services này, bạn sẽ thấy nút bấm vào phần cài đặt Vị trí (Location) . Khi một ứng dụng nào đó muốn thu thập thông tin vị trí của thiết bị, nó sẽ phải thông qua Dịch vụ Google Play để kích hoạt phần cứng GPS nhằm có được vị trí chuẩn xác nhất. GPS là một tính năng tốn khá nhiều pin, và lượng pin tiêu tốn này lại được gán cho Dịch vụ Google Play chứ không phải vận dụng đề nghị vị trí.

Các vận dụng cài sẵn hoặc do bạn tải về cũng sẽ có mặt trong danh sách này, nhờ đó bạn có thể biết được chuẩn xác pin của máy đang được dùng cho những áp dụng nào. Bạn càng dùng nhiều một áp dụng nào đó thì vị trí của nó càng ở phía trên.

Có rất nhiều vận dụng sử dụng Dịch vụ Google Play để cập nhật vị trí của người dùng. Ngay cả Google Search vốn được tích hợp Google Now cũng thường xuyên thu thập vị trí của bạn thông qua Google Play để hiển thị thông báo thời tiết, dẫn đường, v.V. Bạn có thể tắt Google Now để tiện tặn pin bằng cách mở vận dụng Google (biểu trưng màu xanh dương), bấm phím menu ở phía dưới màn hình và chọn Cài đặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét