Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Nhận lương 1 USD/năm vẫn trở nên CEO thu nhập 'khủng' nhất ngành công nghệ

Các thuê bao di động vẫn liên tiếp nhận được tin nhắn rác. Ảnh: Vân Ly

(TBKTSG Online) - Mặc dù Bộ thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã làm nhiều cách khác nhau song tình trạng tin nhắn rác vẫn tràn lan. Hiện bộ này đang tính sẽ đứng ra quản lý đầu số tin nhắn chứ không giao cho các nhà mạng như từ trước tới nay.

Vẫn xuất hiện tin nhắn lừa đảo trúng thưởng Tết

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, đã đến lúc thu hồi quyền cho thuê đầu số của các nhà mạng về Bộ quản lý. Quốc gia sẽ quản lý và cấp đầu số, song song kiểm soát cho nội dung của các doanh nghiêp cung cấp nội dung còn nhà mạng sẽ chỉ cho thuê hạ tầng mà thôi.

Ông Thắng cho hay, theo quy định hiện hành thì chỉ có quốc gia mới có quyền kiểm soát nội dung trên mạng di động; nhà mạng chỉ cho thuê đầu số, cung cấp hạ tầng mà không có quyền quản lý nội dung. Từ đó, dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp nội dung thuê hạ tầng đi lường đảo và các nhà mạng không thể kiểm soát họ làm gì trên hạ tầng của mình và nhà mạng không có lỗi.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, trách nhiệm quản lý nội dung thông báo trên mạng di động, được quy định trong Nghị định 72 của Chính phủ, quy định nội dung thông tin phải được kiểm duyệt trước khi cung cấp ra thị trường.

Các tù nhân này đã mở 6 công ty, thuê lại đầu số và ký phối hợp đồng cung cấp dịch vụ nội dung của các nhà mạng di động trên các đầu số 7x68 và 7x77. Từ tháng 6-2013 đến tháng 6-2014, nhóm công ty này đã phát tán hàng triệu tin nhắn lường đảo với 27 cú pháp nhắn tin đến các đầu số 7x68, 7x77, chiếm đoạt khoảng 23 tỉ đồng của các thuê bao di động.

Tại hội nghị giao ban quản lý quốc gia Bộ TT&TT được tổ chức vào chiều ngày 4-8, ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cho biết cơ quan công an đã phát hiện và xử lý hình sự nhiều vụ phát tán tin nhắn rác lừa đảo với số tiền lường đảo rất lớn duyệt y các dịch vụ đầu số.

Theo ông Hùng, giữa tháng 7 vừa qua cơ quan công an đã bắt tạm giam một số người trong vụ án phát tán tin nhắn rác lường đảo, chiếm đoạt 23 tỉ đồng tiền cước sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động trong vòng một năm.

Bộ trưởng Son cho rằng: "Quản lý theo hướng này sẽ giải quyết được bất cập đang tồn tại hiện nay là nhà mạng cho thuê hạ tầng nhưng không có trách nhiệm soát nội dung tin nhắn trên mạng".

Chặn tin nhắn rác, Bộ TT&TT phải quản lý đầu số

Chặn tin nhắn rác, Bộ TT&TT phải quản lý đầu số

Xem thêm nội dung hệ trọng:

Mỹ xem xét giữ lệnh cấm cuộc gọi trên chuyến bay

Theo vắng của The Wall Street Journal, Bộ Giao thông tải Mỹ (DOT) đang tiến gần hơn đến việc đưa ra thông tin chính thức về lệnh cấm thực hiện cuộc gọi trên tàu bay. Điều này dựa trên quan điểm từ các luật sư của DOT.

Đây là kết quả sau những tranh biện về đề xuất cho phép dùng thiết bị di động trên các chuyến bay trong thời gian qua. Vào tháng 12 năm ngoái, cơ quan quản lí hàng không liên bang đã đảo ngược một chính sách cũ trong nhiều thập niên, cho phép du khách dùng các thiết bị điện tử trong quá trình tàu bay cất cánh và hạ cánh. Ngay sau đó, Ủy ban Truyền thông Liên bang cho biết họ không tìm thấy bất kì lí do nào cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi trên điện thoại.

Theo Bộ liên lạc vận chuyển Mỹ, khách hàng trên các chuyến bay sẽ phải để điện thoại ở chế độ tàu bay trong thời gian trên không. Tuy nhiên họ có thể duyệt email, sử dụng trình nhắn nhe tức tốc với mọi người duyệt kết nối Wi-Fi trên chuyến bay. Điều này giúp chuyến bay được tĩnh nhưng vẫn cho phép liên lạc với mọi người trong quá trình bay.

3 cách nói trên có thể được tóm lược như sau:

+ Cách 1 : Một số SIM, máy sẽ hỗ trợ nạp tiền ngay trong mục Settings của hệ điều hành iOS. Hãy vào Cài đặt (Settings) = Điện thoại (Phone) = vận dụng của SIM (SIM Applications) = SIM portal = vận dụng = Tiện ích = Nạp tiền. Ở đây, bạn phải nhập mã thẻ cào rồi bấm Send để nạp tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét