Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

White hat SEO, Black hat SEO là gì? - dịch vụ seo sidiat

Chương trình được sản xuất độc quyền bởi kênh 123TV - Tivi online của người Việt

Nếu là Webmaster, hẳn không ít lần bạn đã từng nghe đến SEO , nghề SEO , dịch vụ SEO. Vậy, SEO là gì ?

Hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và làm gì qua bài thuyết trình của ông Bình Nguyễn – tổng giám đốc cho truyền thông Bình Minh Việt Co., Ltd và hiện đang là Admin của cộng đồng Google Việt Nam

SEO là từ viết tắt của ngữ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ cữ).  SEO được hiểu là phương pháp hay giao hội những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tầm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các phương tiện dạo như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng quãng với các keyword (từ khóa) hệ trọng.

SEO 

SEO là gì – chìa khóa vàng cho kinh doanh trực tuyến? - Kiến thức SEO

SEO là gì - chìa khóa vàng cho kinh doanh trực tuyến? |

Tweet Khi mà lượng người sử dụng internet tại Việt Nam ngày càng tăng lên hay đúng hơn là sử dụng công cụ tìm kiếm Google nhiều hơn để tìm những thứ họ muốn kết hợp với tình hình kinh tế khó khăn hơn các công ty rỉ tai nhau tìm hiểu ” SEO là gì ” như mội công cụ cứu sinh trong thời buổi hiện tại, SEO giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và kết nối đúng khách hàng tiềm năng hơn trong thời buổi người khôn của khó hiện nay. Khắp nơi thấy bàn tán về SEO, dịch vụ seo bùng nổ.

Có lẽ tới thời điểm này SEO đã lan tỏa rộng tới chủ doanh nghiệp Việt Nam và những người ham thích tìm hiểu marketing online. Nhưng có một thực tế là nhiều người trong đó có cả chủ doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu SEO là gì . Họ chỉ nghe loáng thoáng ai đó nói là làm SEO website trên google để có khách nhiều hơn và không quan tâm cụ thể làm SEO như thế nào, mong muốn duy nhất là lên top và bỏ tiền thuê dịch vụ SEO mà không cần hiểu họ làm thế nào, ảnh hưởng như thế nào tới kết quả và thương hiệu về lâu dài.

Vậy SEO là gì? Tại sao phải làm SEO SEO viết tắt của từ Search Engine Optimazation là những kĩ thuật tác động lên website nhằm đưa website lên những vị trí đầu của công cụ tìm kiếm để thu hút được click của những người quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà website bạn cung cấp đồng thời tối ưu hóa chuyển đổi những visitor viếng thăm website này trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Xa hơn nữa về khía cạnh Marketing thì SEO còn là một phần của chiến lược marketing nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ tới người dùng trên công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng so với đối thủ cạnh tranh.

Chắc hẳn bạn cũng biết cho dù ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì đi chăng nữa, bạn cũng đều có những đối thủ cạnh tranh. Với kinh doanh ngoài đời thực bạn sẽ phải cạnh tranh với nhóm đối thủ trong khu vực địa bàn của mình còn trên thị trường trực tuyến con số đối thủ cạnh tranh này còn nhiều hơn thế nữa. Sự phát triển của internet cũng làm cho đối thủ trong ngành của bạn hiểu được tầm quan trọng của website, của thương hiệu trực tuyến chính vì thế bạn sở hữu website, đối thủ bạn cũng có và có thể họ nhanh nhạy tìm hiểu SEO là gì trước cả bạn, làm cho lượng đối thủ cạnh tranh trực tuyến trở nên đa vùng miền, đa quốc gia và đa chủng loại.

Như vậy trong một thị trường cạnh tranh như trên internet, với vô vàn website cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ làm sao để người dùng có thể biết đến website của bạn và trở thành khách hàng? Đó chính là nhờ vào việc hiểu SEO là gì và tầm quan trọng của nó để tận dụng cho việc kinh doanh của mình. Tối ưu website cho Search Engine hay các công cụ tìm kiếm trực tuyến mà cụ thể ở Việt Nam là Google.Com.Vn . Mọi người sẽ tìm những thông tin sản phẩm dịch vụ họ cần thông qua website google.Com.Vn với những keywords hay là những từ hoặc cụm từ khóa họ nghĩ đến. Vấn đề là cơ hội để bạn được người tìm kiếm viếng thăm chỉ có khi website của bạn xuất hiện trong top 10 vị trí đầu tiên của SERP (trang xuất hiện kết quả tìm kiếm của Google).

Vậy làm sao để bạn xuất hiện được trong top 10 vị trí đầu triên trong SERP của Google? Giữa bạn và hàng trăm đối thủ cạnh tranh làm thế nào để bạn chen được 1 chân vào 1 trong 10 vị trí đầu tiên? Lúc này bạn phải nhờ tới SEO, các kĩ thuật SEO sẽ giúp website của bạn trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm giúp cho Search Engine dễ dàng quét dữ liệu, lập chỉ mục website vào cơ sở dữ liệu của Google đồng thời phân tích đánh giá kết quả dựa trên các tiêu chí của họ để sắp xếp thứ hạng cho website. Để tránh lan man quá rộng có lẽ bạn sẽ nên tìm hiểu thêm về cơ chế lập chỉ mục website và đánh giá xếp hạng của Google để có cái nhìn rõ hơn.

SEO là gì - chìa khóa vàng cho kinh doanh trực tuyến? |

Như vậy bạn cần hiểu khái quát rằng SEO sẽ tối ưu cho website của bạn trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm và đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng để có được thứ hạng cao và tối đa tỉ lệ khách viếng thăm trở thành khách mua hàng.

Tìm hiểu SEO bạn sẽ đi theo trình tự nào? Bước chân vào thế giới SEO chắc bạn sẽ tìm hiểu google “ Seo là gì “ đầu tiên.

Người mới tìm hiểu SEO là gì ở mức căn bản có lẽ nên bắt đầu tìm hiểu về kĩ thuật SEO căn bản để dễ áp dụng vào website của mình. Bạn sẽ cần tìm hiểu SEO Onpage và SEO offpage là gì. Trong quá trình tìm hiểu và thực hành bạn sẽ gặp những thuật ngữ SEO bạn lại tiếp tục tìm hiểu tích lũy kiến thức. Như đã nói làm SEO là để thân thiện công cụ tìm kiếm và người dùng, Onpage và Offpage giúp website của bạn thân thiện Google và tăng độ phủ website nhưng để lôi kéo người dùng bạn sẽ cần nội dung. Bạn sẽ phải tìm hiểu về SEO copywrting, chiến lược phát triển nội dung nhằm cung cấp nội dung giá trị đồng thời nội dung đó được copywriting tốt giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi visitor trở thành khách hàng của mình .

Tìm hiểu thêm những lưu ý khi viết nội dung website

Sau một thời gian chinh chiến thử nghiệm và đúc kết kinh nghiệm lúc này bạn sẽ tạo cho mình một chiến lược SEO hợp lý, đúng đủ để áp dụng vào những dự án khác. Bạn sẽ bước chân vào nghề SEO với những cung bậc cảm xúc trong suốt quá trình theo dõi thứ hạng của mình, tiếp tục học hỏi áp dụng rồi lại nghiên cứu chia sẻ…

Hi vọng bài viết này mang lại cho bạn những kiến thức cơ sở và lộ trình đi để bạn tiếp tục khám phá công việc SEO thú vị này nhé.

Nếu bài viết thú vị hãy bấm like, share và G+ ủng hộ TAKA bạn nhé Le Dung

Dung Le Dũng Lê là chuyên viên SEO của TAKA. Hiện anh đang xây dựng hệ thống nội dung chất lượng ứng dụng nhiều kỹ thuật White Hat cập nhật các thuật toán mới nhất của Google. Một thành viên không thể thiếu trong đội ngũ TAKA.

Bài viết liên quan: 7 Bài Học Giá Trị Về Coversion Rút Ra Từ Nghiên Cứu Eye Tracking 3 lý do Google thích nội dung gốc và tuơi mới 5 Chiến thuật SEO kinh điển sống mãi với thời gian Viết nội dung website 4 điều cần lưu ý Những lỗi mà chuyên gia SEO cũng mắc phải Domain Clustering lại thay đổi, sẽ ít kết quả hơn từ cùng một domain 11 Ý Tưởng Content Marketing Có thể Thực Hiện Ngay Lập Tức Tối Ưu Google Analytic Report Để Làm SEO Hiệu Quả Nhất Những kĩ thuật đơn giản để có cấu trúc ineternal link hiệu quả Sitemap XML là gì – tạo sitemap xml trong WordPress

 cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông và truyền bá, là một ngành nghề tiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị từng, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng đồ sộ từ các công cụ trên dưới. Hiện nay, việc làm  SEO ở Việt Nam đang càng ngày càng phổ quát, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo

Tuy nhiên cái hại khi dùng phương pháp này cũng khiến bạn phải lo âu. “ Black hat SEO ”  có thể làm cho website tăng hạng mau chóng, dễ dàng, nhưng với thuật toán mới giờ thì Google rất dễ phát hiện ra. Lúc đó website sử dụng “ Black hat SEO ” sẽ nhanh chóng bị tụt hạng, thậm chí bị xóa bỏ khỏi cơ sở dữ liệu của Google, một điều không ai mong muốn khi làm SEO.

Là 1 người làm SEO chuyên nghiệp tôi tin rằng “White hat SEO” sẽ luôn là phương pháp được chọn lựa hàng đầu đối với những người làm SEO chân chính và có đạo đức, bởi tính thân thiện, lâu dài, luôn đi theo những chuẩn SEO của phương tiện lớp, đem lại kết quả tốt nhất cho người làm SEO hoặc người thuê dịch vụ SEO.

Các yếu tố khác: Anchotext, Meta keyword,URL, Backlink, ALT, DA, PA, Alexa

Người dùng “ Black hat SEO ” chỉ nhìn 

Seo là gì? - Seo

Seo là gì?  Hầu hết mọi người đều biết SEO là tối ưu Công cụ tìm kiếm nhưng nhiều người cũng chưa hiểu biết hết bản chất của SEO ,  Sau đây là những khái niệm cơ bản về SEO của các chuyên gia CLB SEO Việt nam.

Theo WIKI trước nhé ( S earch E ngine O ptimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). [1] Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website ( tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Tuy nhiên bản chất của SEO là gì? thì lại là vấn đề khác liên quan đến ROI trong đầu tư chiến dịch SEO. Theo CLB SEO Việt nam định nghĩa thì có sự khác lạ khá xa như sau :

•Seo nhằm mục đích đưa Thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của mình tới Khách hàng/ đối tượng mục tiêu trên search nhiều hơn đối thủ và có conversion rate/awareness nhiều hơn đối thủ với chi phí thấp hơn tất cả các đối thủ với timeline phù hợp với Business terms

Các nghề của SEO •Seo manager

Seo là gì? - Seo

•Seoer/ Link builder/ Seo researcher….

Vậy thế nào là người giỏi về SEO ???

Seo giỏi không phải là lên top nhanh những từ khó, mà là lên top nhiều với những từ khóa sinh lợi cao nhưng ít khi đối thủ nghĩ ra !

Seo bao gồm những phần nào ? Seo gồm 3 phần, Chiến lược, Chiến Thuật/Kỹ thuật và Copywriting . Chiến lược SEO là quan trọng nhất và chỉ dành cho SEO Manager. Copywriting là khó nhất chỉ dành cho content copywriter. Kỹ thuật SEO là ngại nhất chỉ dành cho SEO GUY.!

Những yếu tố nào quan trọng nhất trong SEO? Thái cực, Tứ Trụ và Bát quái SEO ! :  Thái cực Sinh Lưỡng Nghi – Lưỡng Nghi Sinh Tứ tượng – Tứ tượng sinh Bát Quái

1. Thái cực SEO bao gồm SEO-SMO (Search Engine và – Social Media)

Seo là gì? - Seo

Thái cực âm dương trong SEO – SEO-SMO

2. Tứ trụ SEO bao gồm Domain Brand, Onpage, Content và Backlink

Tứ trụ SEO theo khái niệm Âm dương SEO

3. Bát quái SEO bao gồm : Nghiên cứu từ khóa, chọn Domain Brand, Chiến lược nội dung, Cấu trúc website và onpage, CRO (Conversion rate), Social media signals, Quảng bá web, Quản lý dự án Seo.

Khái niệm 8 thành tố SEO : Bát quái SEO

Các bạn quan tâm đến SEO vui lòng tham gia Thảo luận tại đây >

 được cái lợi trước mắt, mà không tính đến lợi. Lâu dài. Xuất hiện nhanh chóng ở TOP 1 trong một thời kì ngắn để rồi biến mất mãi mãi hay cần một thời gian để lên TOP và sẽ duy trì ở đó lâu dài? Nếu là người làm SEO chân chính, bạn sẽ biết mình nên chọn phương pháp nào?

Thẻ Meta Description: Là thẻ miêu tả ngắn gọn về website. Thẻ này viết không vượt quá 160 ký tự, cách viết trình bày ngắn gọn hàm súc, gây được ấn tượng với người đọc.

Cloaking: Là kỹ thuật làm thay đổi chuyển hướng hai nội dung khác nhau giữa dụng cụ lùng và người dùng.  Khi Spider của Google vào trang website sẽ thấy nội dung này nhưng người đọc thì lại thấy nội dung khác. Rõ ràng đây không phải là điều huých cho người sử dụng khi họ không lóng được nội dung đúng như mong muốn. Google rất dễ phát hiện giả tảng này, khi website bị nghi ngờ sử dụng Cloaking thì khả năng nằm trong danh sách đen và bị xóa khỏi Google là rất lớn.

“ Black hat SEO ”  là cách làm SEO dùng các kỹ thuật để đánh lừa dụng cụ kiêng kị nhằm tăng nhanh thứ hạng 

Làm SEO là gì? Vì sao công ty bạn nên làm SEO?

Làm SEO là gì? Vì sao công ty bạn nên làm SEO?

Khi đọc đến bài này chắc bạn cũng đã nghe đâu đó nói đến top Google tìm kiếm, và bạn cũng chẳng lạ gì Google nữa, vì có ngày nào mà bạn không tìm kiếm 1 cái gì đó thông qua công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này. Có nhiều ưu điểm của SEO website lên top tìm kiếm có thể thuyết phục những nhà marketing hoặc những chủ doanh nghiệp khó tính nhất

Hiện nay, SEO không còn là một điều quá mới mẻ. Nếu như thời gian trước đây, nhiều người còn không biết  SEO là gì?  hay  Tại sao phải làm SEO  v.V.. Thì hiện tại với xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO” đã cho thấy rằng SEO đang là một lĩnh vực khá “hot” trong giới CNTT và những người làm việc tự do.

Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO cũng như nghiên cứu SEO ở Việt Nam lại không thực sự nắm bắt được  kiến thức SEO  căn bản. Nếu không hiểu được SEO là gì thì thử hỏi làm sao có thể thực hiện SEO được tốt?

Trước tiên xin trình bày về SEO là gì?  SEO là viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên mỗi từ của tụm từ "Search Engine Optimization". SEO dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: "Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm".

"Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)": là các công việc, phương pháp tối ưu hóa website giúp cho công cụ tìm kiếm biết đến website của bạn nhiều nhất, thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng và đầy đủ nhất.  Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả của các Công cụ Tìm kiếm ở vị trí tìm kiếm tự nhiên. Bạn cần phân biệt vị trí quảng cáo ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), bên dưới ( có thể hiển thị 1-3 kết quả) và bên phải thường có chữ " Ads " và có màu sắc khác với vị trị kết quả tìm kiếm tự nhiên gồm 10 kết quả ở chính giữa website (hiển thị video, hình ảnh và kết quả web đơn thuần)

Làm SEO là gì? Vì sao công ty bạn nên làm SEO?

Vì sao phải làm SEO?

Theo thống kê thì có đến hơn 90% số người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.V… Mỗi ngày có hơn 30 triệu người tại Việt Nam sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh? Chính vì đa phần khách hàng đến một website đều thông qua các công cụ tìm kiếm, nên nếu như trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Không người dùng nào đủ kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) sau khi thực hiện tìm kiếm trên search engine. Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 30, khách hàng sẽ không hề biết website của bạn tồn tại. Thưc tế có tới 80% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu trang web của bạn lọt vào trong top10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng viếng thăm là rất lớn. Tối ưu hóa máy tìm kiếm (Search engine optimization = SEO) chính là giải pháp cho vấn đề trên. SEO bao gồm các kĩ thuật nhằm giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Kĩ thuật SEO của chúng tôi sẽ bảo đảm trang web của bạn lên top với nhiều từ khóa liên quan đến dịch vụ mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng.

Lợi ích của làm SEO:

SEO đem lại khách hàng có nhu cầu cao:  chỉ có người khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao.

SEO đo lường dễ dàng : Công cụ của Google analytics  - Một dịch vụ miễn phí của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới Google - giúp bạn theo dõi một cách chi tiết số lượng khách hàng đã truy cập vào website của bạn từ tìm kiếm tự nhiên, từ quảng cáo hay từ các nguồn khác. Ngoài ra công cụ còn cho biết khách hàng vào trang nào và họ ở lại trang đó bao nhiêu lâu, họ thoát ra hay click tiếp sang trang khác...

Làm SEO là gì? Vì sao công ty bạn nên làm SEO?

SEO chi phí rẻ : Khi thực hiện quảng cáo thì chi phí tính trên số lần nhấp chuột, nếu từ khóa của bạn lựa chọn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm thì sẽ rất tốn chi phí khi bạn không giới hạn ngân sách. Đối với SEO từ khóa lên top không bị giới hạn lượng khách hàng click vào kết quả tìm kiếm, làm sao để người dùng vào nhiều từ kết quả SEO càng tốt mà chi phí không thay đổi so với trước khi ký hợp đồng.

Một vài lưu ý cho doanh nghiệp khi làm SEO:

Tự làm SEO: Khi tự làm SEO bạn phải chắc chắn rằng mình đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nếu không site của bạn sẽ mãi mãi không có cơ hội đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google. Việc lựa chọn 1 cấu trúc website đơn giản thân thiện với mobile là điều quan trọng, nội dung trên website phải là những nội dung do bạn tự viết ra để tránh bị phạt vì trùng lặp nội dung hay đi copy. Đặc biệt cần tránh các hình thức SEO mũ đen: đặt link ẩn, đặt ẩn hoặc trùng màu nền các text, spam từ khóa lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài viết không cần thiết, spam backlink lên các diễn đàn, danh bạ website không uy tín tràn lan...

Thuê dịch vụ làm SEO: Lựa chọn các công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành SEO và có thương hiệu lớn. Việc lựa chọn các công ty mới thành lập hay ít kinh nghiệm sẽ có được giá cực rẻ, họ sẽ giảm giá tới mức có thể để ký được hợp đồng nhưng chất lượng của dịch vụ sẽ là vấn đề để bạn phải hối hận sau đó. Nếu 1 công ty nhận làm SEO mà không có tác động lên website của bạn hay hỗ trợ bạn biên tập lại bài viết thì sẽ phải tránh xa...

Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về dịch vụ SEO xin liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi ngay bằng cách chat yahoo hay gọi điện trực tiếp. Chúng tôi sẽ nhận thông tin và phản hồi lại cho bạn.

Hoặc các bạn có thể alo tới 0989 44 99 66 gặp Mr Mạnh.

 Trên các kết quả trên dưới trong thời gian ngắn.

Để làm tốt phương pháp “White hat SEO” , cần nắm rõ các lệ luật và quá trình sau:

Link farms  (trang trại links): Việc xây dựng link liên kết là rất quan yếu, nếu bạn không kiểm soát được các liên kết đặt ở các trang thì sẽ bị Google coi là spam. Thành ra, link farms là website tạo ra các liên kết từ các website khác, hoặc các liên kết trong nội dung là ảo, website đặt link kết liên có nội dung không can hệ đến website của bạn. Việc cố tình tạo các kết liên không có giá trị khiến website của bạn ngày càng bị Google rời xa.

Anchor Text: Đó là các từ khóa xuất hiện trong đường kết liên, từ khóa chính cần xuất hiện ngay đầu tiên việc xuất hiện các từ khóa này cũng rất quan trọng, cần nhấn mạnh các từ khóa chính bằng các thẻ trình bày in đậm hay nghiêng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét