Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

:: XVNET | Thiet ke web | Thiet ke website | Thiết kế web | Thiết kế website | Thiet ke website gia re | Thiet ke web gia re | Web giá rẻ | Web gia re :: Phần 8

diễn tả ý tưởng theo cách trực giác Học lập trình chỉ là học ngôn ngữ lập trình và viết mã lệnh: Rất nhiều người đồng nhất việc lập trình với việc ngồi tần mần viết các dòng mã lệnh khó hiểu, rối rắm và nhàm. Thực ra, lập trình chính là quá trình ra lệnh cho máy tính thực hành công việc theo những gì mình mong muốn. Do đó, nó là cả một quá trình bao gồm nảy ý tưởng, phân tích, thiết kế, sau đó viết mã lệnh chương trình, thể nghiệm và cài đặt để chạy thực tiễn. Quá trình này đòi hỏi phải giàu ý tưởng, sáng tạo, bền chí và có nhiều kỹ năng giao thiệp, truyền thông quan trọng. Học lập trình khô cứng và làm mất khả năng học các môn khác: Trong từng lớp giờ, phần mềm là phương tiện tương trợ để chúng ta làm việc, học tập, vui chơi giải trí. Do đó, học lập trình cũng có thể được lồng ghép vào các môn học khác, trở nên phương tiện để đoàn luyện các kỹ năng và học các kiến thức khác. Tỉ dụ, 

PHP (viết tắt của"PHP: Hypertext Preprocessor") là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với website và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, lab rats nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.

File PHP có thể chứa đựng văn bản, HTML, CSS, JavaScript và mã lập trình PHP. Mã lập trình PHP được xử lý trên Server, và kết quả được trả về thông qua trình duyệt dưới dạng mã HTML File PHP có đuôi mở rộng là .Php PHP có thể làm được gì?

PHP có thể tạo ra nội dung web động. PHP có tể tạo ra, mở, đọc, viết, xoá và đóng lại các file trên Server. PHP có thể thu tập dữ liệu. PHP có thể gửi và nhận Cookies. PHP có thể thêm, xóa, mighty morphin power rangers chỉnh sửa dữ liệu trong Database. PHP có thể hạn chế người dùng truy cập vào một số trang trong website. PHP có thể mã hóa dữ liệu Với PHP ta có thể xuất ra dữ liệu dưới dạng ảnh, PDF và cả định dạng Flash movies. Ta cũng có thể xuất ra bất kỳ loại văn bản nào như là XHTML và XML. Tại sao nên sử dụng PHP?

PHP có thể chạy trên nhiều loại hệ điều hành (Windows, Linux, Unix, Mac OS X, etc.) PHP tương thích với hầu hết các dạng Server hiện nay (Apache, IIS, etc.) PHP hỗ trợ nhiều dạng Database PHP miễn phí. Ban có thể tại phiên bản PHP chính thức tại địa chỉ www.Php.Net PHP dễ dàng để học, nhưng là một công cụ hết sức mạnh mẽ. Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và cú pháp của ngôn ngữ lập trình PHP.

 Chúng ta có thể dạy trẻ em học lập trình để làm ra một trò chơi tương trợ học tiếng Anh, qua đó các em rèn luyện những kỹ năng làm việc khi lập trình, đồng thời các em cũng thuộc luôn bài học tiếng Anh mà các em đang xây dựng phần mềm. Một công, đôi việc. Chẳng những vậy, các em sẽ chủ động học với tâm trạng hứng thú. Tiếp theo, phải kể đến rào cản lớn nhất trong việc dạy lập trình cho con nít đó là dụng cụ và ngôn ngữ lập trình. Hầu hết các bậc phụ huynh đều nghĩ rằng khi cho con em mình học lập trình, các em sẽ ngồi lẩn mẩn gõ lệnh trong khi từ ngữ tiếng Việt vẫn còn chưa thành thạo. Nỗi ám ảnh này xuất phát từ việc chúng ta mang phương tiện và ngôn ngữ lập trình của người lớn để dạy cho trẻ thơ. May mắn thay, hiện thời đã có các phương tiện lập trình dành riêng cho trẻ mỏ. Các em không phải học viết mã lệnh nhàm chán, henry hugglemonster full episodes english rắc rối và dễ sơ sót nữa. Các phương tiện này cung cấp cách thức lập trình đơn giản, duyệt y việc lắp ghép các khối lệnh tạo sẵn một cách trực giác. Chọn lựa và thử nghiệm ý tưởng Phân chia và phối hợp làm việc theo nhóm vì sao dạy lập trình cho trẻ em không hề dễ? Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế Học lập trình sẽ giúp các em phát triển những gì? Thiet Ke Web Hue, Thiết kế web giá rẻ tại huế,thiet ke web du lịch huế - Gần đây, có rất nhiều ý kiến từ cộng đồng ủng hộ việc cho trẻ mỏ học lập trình từ sớm. Cũng có quan điểm phản đối vì cho rằng việc lập trình sử dụng các tiếng nói lập trình với các câu lệnh phức tạp sẽ gây nên sự gượng ép, nhàm cho trẻ em, dẫn tới phản tác dụng. Với những trải nghiệm thúc trong quá trình dạy trẻ nít học lập trình, qua bài viết này tôi muốn nêu lên một vài quan điểm cá nhân về việc dạy lập trình cho trẻ, nhằm chia sẻ kinh nghiệm với những người làm giáo dục trẻ em và các vị phụ huynh về vấn đề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét