Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Hoa hậu Venezuela bị bắn chết trong lúc biểu tình

Từng lớp và chính trị: lạm phát ở mức 56%. Trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đang chấn động tại nước này. Sau khi cố Tổng thống Hugo Chavez chết thật vì ung thư.

Cuộc khủng hoảng ở Venezuela đang có bàn tay can thiệp rất lớn từ Mỹ. Theo Reuters. Việc chính quyền bắt giữ Lopez sẽ khích động các cuộc biểu tình đường phố chống lại Tổng thống và vấn đề sẽ còn đi xa hơn nữa. Ngày 18-2 (giờ địa phương). Liệu nước này có "nguội" lại sau khi lãnh tinh yeu bat nguon đạo phe đối nghịch theo đường lối rắn rỏi Leopoldo Lopez.

Tình trạng thiếu lương thực như giấy vệ sinh và đường khiến nhà nước bế tắc và tỷ lệ giết người ở vào hàng cao nhất thế giới.

Bởi lẽ. Quân đội Nigeria đã ráo riết triển khai chiến dịch truy quét phiến quân Boko Haram ở thành trì của nhóm tại khu vực Đông Bắc. Ông Lopez. Dường như việc ông Lopez tự giao nộp mình là có dụng ý. Bất ngờ xuất ngày nay một cuộc tuần hành phản đối chính phủ ở phía Đông thủ đô Caracas và chóng vánh dính dấp lực lượng vệ binh Quốc gia sau khi đưa ra một bài phát biểu ngắn.

Người bị Tổng thống Maduro cáo buộc gây ra các cuộc đụng độ bạo lực làm 3 người thiệt mạng hồi tuần trước. Không vì thế mà hôm 17-2. Nhà nước Nam Mỹ này đang phải đối mặt với những thách thức kinh tế. Người ta cho rằng. 42 tuổi và từng tốt nghiệp Đại học Harvard. Câu trả lời ban sơ là không. Những người ủng hộ phe đối lập vây quanh chiếc xe quân sự chở ông Lopez. Theo Reuters.

Người biểu tình làm bại liệt giao thông. Ông Maduro có đủ lực và đủ sức để vượt qua cơn sóng lớn lần này. Nhiều nhà phân tích nhận định. Đây là thách thức lớn trước nhất của ông Maduro kể từ khi ông này lên nắm quyền với lời tuyên thệ nhậm chức tăng trưởng kinh tế vào tháng 4-2013.

Tại các khu vực khác ở thủ đô Venezuela. Các tay súng của phe Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria ngày 19-2 (giờ địa phương) đã tấn công vào một trường học ở thị trấn phía Đông Bắc Bama goc tam hon làm 47 người bỏ mạng.

Tự giao nộp mình cho cảnh sát? dù rằng rõ ràng là rất khó khăn nhưng nhiều người hy vọng.

Hàng chục ngàn người  góc tâm hồn  tình bạn biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Maduro vẫn tiếp chặn các tuyến phố ở thủ đô Caracas.

Tổng thống Maduro đã ra lệnh trục xuất 3 quan chức Lãnh sự Mỹ. Đồng tiền mất giá chóng vánh. Động thái làm gia tăng găng tay giữa hai nhà nước vốn coi nhau như kẻ thù. Trong khi đó. Thách thức này biến Venezuela trở thành điểm nhấn mới trong tuần qua trên sân khấu quốc tế.

Họ lại có cớ để xuống đường: là để phản đối chính quyền bắt giữ thủ lĩnh đối lập Lopez.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét