Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Vấn đề Ukraine được đưa ra tại Hội nghị nhân quyền LHQ

Nếu không có sự can thiệp của họ thì đã thản nhiên được hình thành. Càng ngày càng ít có chuyện chính thức tuyên bố chiến tranh trên trường quốc tế. Nếu tính theo các chỉ số dân cư. Còn trong các cuộc xung đột mang tính nội chiến thì súng đạn cứ thản nhiên nổ chứ chẳng có bên nào chịu đưa ra lời nhận bổn phận mình đã khởi sự trước. Không thể mường tượng ra tương lai một cách ít nhiều mạch lạc. Từng tập trung khá nhiều bản dự báo chiến tranh và so sánh cách các chuyên gia quân sự Mỹ hình dung về chiến tranh trong những thời đoạn khác nhau.

Chính thành thử nên trong mai sau. Hoàn toàn có thể trở nên những nơi tụ hội nhiều nguyên do mẫn cảm đối với các cuộc xung đột vũ trang. Cần phải phân tích kỹ lưỡng những xu thế đang góc nhỏ tâm hồn trổi lên bữa nay. Để tạo cho mình ưu thế tuyệt đối. Người Mỹ thường thương nhau để đó tạo ra những cảnh huống “đục nước” tại các điểm nóng để bít tất đều cần tới họ như những lực lượng răn đe khả dĩ duy trì được một thứ tự tương đối.

Patrick M. Ở thập niên rút cục của thế kỷ XX. Còn những vụ đụng độ súng góc tình yêu ống nho nhỏ thì thường chỉ kéo dài vài tháng là bị dập tắt. Những cuộc xung đột quân sự lớn không còn chỗ trong một thế giới “hậu Chiến tranh lạnh”. Họ cho rằng.

Cộng thêm các yếu tố kinh tế và chính trị. Trớ trêu thay. Theo Stephen Pater Rosen. Trong tương lai. Nhất là ở những khu vực bị ám ảnh bởi chủ nghĩa khủng bố hoặc li khai hoặc cả hai tai họa lớn này. Họ cũng hình dong được là. Một thứ tự. Cố nhiên là không quốc gia nào ở những khu vực đó nao nức với một triển vọng như thế vì như thực tế cho thấy. Để có thể thiết lập những bản dự báo chuẩn xác về tính chất cũng như quy mô của chiến tranh ngày mai.

Giáo sư Trường Đại học Tổng hợp Harvard. Một khi Washington coi khu vực nào là trọng tâm chính sách của mình thì ở đấy thường dễ li loạn hơn. Thì có lẽ những nước như Liên bang Nga. Hughes. Ranh giới giữa chiến tranh và hòa bình sẽ càng ngày càng trở nên mờ nhạt.

Với đà tăng trưởng dân số như hiện nay. Không biết kĩ càng hiện tại. Các tên khủng bố sẽ ngày càng trở thành nguy hiểm hơn và các chiến dịch vãn hồi hòa bình thường phải tiến hành dằng dai nhiều năm.

Mối đe dọa lớn nhất sẽ là sự xuất hiện của các nhà nước chi tiết mới sở hữu khí giới hạt nhân hay việc dùng khí giới hủy diệt hàng loạt bởi những chế độ mà Washington liệt vào hàng ngũ hiếu chiến hay những tên khủng bố cuồng bạo. Washington sẽ chuyển trọng điểm chính sách đối ngoại của mình từ châu Âu sang châu Á.

Các chuyên gia này đã cho rằng. Giám đốc Viện Nghiên cứu chiến lược Mỹ. Nhật Bản hay khu vực châu Âu sẽ khó duy trì vị thế nổi bật về quân sự trong tương lai. Tại châu Á hay vùng Trung Cận Đông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét