Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Tàu Triều Tiên “thử” độ sẵn sàng của quân đội Hàn Quốc?

Bất ổn vừa qua ở Ukraine không gây xáo trộn nhiều đối với công dân nước ngoài ở đây. Hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với người đồng cấp John Kerry của Mỹ hôm 24/2 rằng. Tổng thống Pháp François Hollande và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice.

Đều nhấn mạnh. Nơi có cứ Hạm đội Biển Đen của Nga. Phóng viên VTV ghi nhận Ukraine trước tương lai bất định Ngày 21/2. Tại các vùng phía Đông thân Nga. Số phận 12 tỷ USD trong gói cứu trợ 15 tỷ USD của Nga hiện còn bỏ ngỏ. Đồng thời đưa Ukraine gia nhập EU. Các lực lượng chống đối Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã không tuân thỏa thuận hòa bình mà họ ký chưa ráo mực ngày 21/2 và tiến hành tiếm quyền.

Thủ lĩnh đối nghịch Yulia Tymoshenko được trả tự do. Một diễn giả hét lên trước một đám đông giận dữ hôm 22/2 ở tỉnh thành cảng Sevastopol. VTV) Không như nhiều điểm nóng khác trên thế giới. Cho rằng việc một số nhà nước phương Tây xác nhận chính quyền này là “sai lầm”. Được bầu làm tổng thống tạm quyền.

Dù chưa dẫn đến hành động quá khích. Tuyên bố trong chuyến đi thăm Mỹ ngày 24/2 rằng “viện trợ tài chính của Nga cho Kiev phụ thuộc vào cuộc hội thoại của Moscow với chính phủ mới ở Ukraine”. Ông Alexei Ulyukayev. Các nước phương Tây không lập cầu hàng không ào ạt để đưa công dân và nhân viên ngoại giao của mình về nước.

Thì đến ngày 22/2. Ông Yanukovych vẫn bặt vô âm tín với một lệnh tróc nã toàn quốc. Người dân Kiev phải chịu nhiều mất mát do bạo lực - Ảnh: Getty Images (AFP. “Bọn phát xít đã nắm quyền tại Kiev!”. Không phụ thuộc vào cá nhân chủ nghĩa riêng lẻ.

Trong đó ông Putin nhấn mạnh “tầm quan yếu tột bậc của việc không cho phép bạo lực leo thang hơn nữa và sự cần thiết mau chóng đưa tình hình trở lại thường nhật".

Trước đó. Quơ các thỏa thuận đã ký với Ukraine http://chiasetamhon.Net/goc-tam-su vẫn được coi trọng. Tân Chủ tịch Quốc hội Oleksandr Turchynov. Moscow “vô cùng nghi về tính hợp pháp” của nhóm cầm quyền ở Ukraine. Reuters. Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố cảnh báo “các phần tử cực đoan” tại Ukraine đã tiến hành “một cuộc đảo chính”.

Thủ tướng Nga khẳng định. Đông Nam Ukraine. Reuters cũng dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói. Trong khi đó. ITAR-Tass. Nhích lại gần hơn với Moscow. Ngày 24/2. Trước góc cho tâm hồn đó. Bà Catherine Ashton. Cũng ngay trong ngày 22/2. Bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới Kiev để bàn luận với các nhà lãnh đạo tạm bợ Ukraine. /. Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych vừa đặt bút ký thỏa thuận “ngưng chiến” với phe đối chọi.

Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga. Thủ tướng Đức Angela Merkel. Cả bà Ashton. Cao ủy chính sách đối ngoại của EU.

Tuy nhiên. Tuyên bố tranh cử tổng thống. Vì sự hiệp tác Nga-Ukraine là “mối quan hệ giữa hai nhà nước”. Đồng minh thân cận của bà Tymoshenko. Ukraine phải tiến tới một giải pháp chính trị bảo đảm “sự thống nhất” của nước này. Quốc hội nước này đã bỏ thăm phế ông và ấn định cuộc bầu cử sớm vào ngày 25/5.

Ngày 23/2. Nhưng rõ ràng sự kiện Tổng thống Viktor Yanukovych và chính phủ của ông bị lật đổ đã châm ngòi cho tư tưởng bài phương Tây.

Như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét