Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Mỹ bác kêu gọi hoãn tập trận với Hàn Quốc của đá phong thủy nguyễn thái học Triều Tiên

Phát biểu tại một cuộc đá phong thủy tại nha trang họp báo. Ông Kerry cho biết: “Tôi tin rằng ngay từ khi chúng ta bắt đầu thúc đẩy việc tổ chức Hội nghị Geneva. Ông Anas Abda. Tại các cuộc đàm luận đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ để đi đến quyết định có tham dự Hội nghị Geneva 2 hay không.

Bởi liên minh này. Nhóm đối nghịch chính ở Syria. Theo kế hoạch. Cả Nga và Syria đều phản đối việc các bên liên hệ đưa giả tảng kiện tiên quyết để tham dự Hội nghị này.

Ông Kerry sẽ dẫn đầu một phái đoàn của Mỹ đến Thụy Sỹ vào tuần tới để tham dự các cuộc đối thoại giữa Chính phủ và các nhóm nổi dậy Syria tại Hội nghị quốc tế Geneva 2.

Hiện liên minh đối chọi Syria vẫn chia rẽ trong việc dự Hội nghị Geneva 2. Nhất là việc cử ai làm đại diện cho lực lượng đối chọi dự. Tổng thống al-Assad sẽ không đóng một vai trò nào trong ngày mai của Syria. Cho rằng việc đưa ra cái điều kiện là nhằm quyết định kết quả Hội nghị. Một quan chức của nhóm này cho biết: “Quyết định về việc tham gia Hội nghị Geneva 2 được hoãn cho đến chiều 17/1.

Ông Lavrov nhấn mạnh sự tham gia của cả Chính phủ và phe đối nghịch Syria đều có vai trò quan trọng đối với sự thành công của Hội nghị. Trong một phát biểu nhằm hối thúc lực lượng đối chọi Syria tham gia Hội nghị Geneva 2. Đang ở thăm Nga. Liên minh Dân tộc Syria tối 17/1 đã trì hoãn việc bỏ phiếu duyệt y quyết định này. Song lại không được một số nhóm đối chọi khác và các nhóm phiến quân Hồi giáo có ảnh hưởng tại Syria xác nhận.

Nếu ông al-Assad nghĩ rằng ông ấy sẽ đóng một vai trò trong tiến trình chuyển tiếp. Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 17/1 sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem. Nga và Syria đã thổ lộ sự thất vọng về kế hoạch tổ chức Hội nghị Geneva 2 cũng như lập trường của Mỹ đối với chính quyền của tổng thống al-Assad. Thì điều đó sẽ không diễn ra”.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Canada và Mexico tại Washington. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 17/1 cho rằng. Vốn được sự hậu thuẫn của phương Tây và được nhiều nước coi là đại diện hợp pháp của Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích việc các phần tử đối nghịch Syria vẫn chưa quyết định có tham gia Hội nghị Geneva 2 hay không. Chúng tôi đã gửi một số phái đoàn đến các nhóm khác để bàn bạc về Hội nghị này và chúng tôi đang đợi chờ câu trả lời của họ”.

Thì một điều rõ ràng là sẽ không có một giải pháp chính trị nào nếu ông al-Assad không luận bàn về một sự chuyển tiếp. Đây được coi là nhượng bộ quan trọng của Chính phủ Syria để tạo điều kiện thúc tổ chức Hội nghị Geneva 2.

Trong khi đó. Ngọc Khương/VOV-Trung tâm Tin Tuy nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét