Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định

Kết quả thanh tra về tên miền Internet trên địa bàn đô thị Cần Thơ. Giờ, việc cấp phát và quản lý tên miền quốc gia Việt Nam ".Vn" tương đối chém đẹp, tuy nhiên, việc cung cấp, dùng và đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam còn có nhiều sai phạm. Theo thống kê, tại tỉnh thành Cần Thơ hiện có hơn 500 tổ chức, cá nhân chủ nghĩa sử dụng tên miền quốc tế nhưng không thông báo và khoảng 10 nhà cung cấp tên miền quốc tế nhưng không đăng ký hoạt động với Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) theo quy định.

Thông tin hoạt động ngành Báo chí - Xuất bản Bưu chính - Viễn thông Công nghệ thông báo Thanh tra Pháp chế Cần Thơ: Họp mặt Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản - In và Phát hành sách Việt Nam Ngày 10/10/2014, Sở thông báo và Truyền thông phối hợp các Nhà Xuất bản, doanh nghiệp in và phát hành sách trên địa bàn thị thành tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản - In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952-10/10/2014).

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Điện lực tỉnh thành, UBND quận Ninh Kiều và các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp ra quân chỉnh trang, bó gọn và đưa hệ thống cáp Thông tin vào gông. Sáng ngày 6/5/2014, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Điện lực đô thị, UBND quận Ninh Kiều và các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp ra quân chỉnh trang, bó gọn và đưa hệ thống cáp Thông tin vào gông.

Tập huấn công tác quản lý nhà nước ngành thông báo và Truyền thông Ngày 23/7/2014, Sở thông báo và Truyền thông tỉnh thành Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý quốc gia ngành thông báo và truyền thông cho doanh nghiệp Thông tin và truyền thông và công chức thuộc sở, ban, ngành; Báo Cần Thơ, Đài Phát Thanh và Truyền hình thành thị Cần Thơ; cán bộ Ủy ban nhân dân, Phòng Văn hóa - thông báo, Đài Truyền thanh quận, huyện.

Khẩn trương rà và khắc phục lỗ hổng an toàn thông báo CVE-2014-6271 trên hệ điều hành Linux, Unix Ngày 24/9/2014, lỗ hổng an toàn thông báo rất hiểm của hệ điều hành Linux và Unix đã được một số tổ chức quốc tế công bố và đặt mã số quốc tế là CVE-2014-6271 (theo tổ chức Mitre). Lỗ hổng này được đánh giá ở mức nghiêm trọng cao nhất, cho phép tin tặc có khả năng thực hiện một số lệnh điều khiển từ xa (Remote exploit vulnerability in bash) hoạt động hệ thống có lỗ hổng CVE-2014-6271 mà không cần account và mật khẩu đăng nhập. Lỗ hổng CVE-2014-6271 nằm trong áp dụng có tên là Bash Shell, vận dụng này được cài đặt sẵn trong hầu hết các máy tính sử dụng hệ điều hành Linux và Unix. Do đó, khuôn khổ ảnh hưởng của lỗ hổng này sẽ bao gồm hầu hết các hệ thống máy trạm, máy chủ dùng hệ điều hành Linux, Unix và đồng thời có khả năng ảnh hưởng tới rất nhiều thiết bị nhúng tham khảo ở đây (Embeded ), thiết bị mạng (Router, Access point, Switch), các hệ thống thiết bị SCADA/ICS đang dùng hệ điều hành Linux.

Thời cơ nghề nghiệp vững chắc : Đại học FPT có màng lưới quan hệ doanh nghiệp rộng lớn, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-Truyền thông của tập đoàn như FPT Telecom, FPT Online và FPT Software. Thiết lập những mối quan hệ doanh nghiệp từ rất sớm, và ngày một mở rộng về số lượng cũng như tăng cường chất lượng. Nhiều công ty, tập đoàn đã có những đợt tuyển dụng riêng tại Trường Đại học FPT, cũng như sẵn sàng tuyển ngay sinh viên Điện tử – Truyền thông Đại học FPT khi các bạn vừa mới tốt nghiệp.

Chú trọng đào tạo ngoại ngữ:  Tiếng Anh và Tiếng Nhật là hai ngôn ngữ cần yếu của một nhân sự làm việc trong ngành CNTT-Truyền thông, cũng là điểm yếu của nhiều sinh viên công nghệ. Đại học FPT hiện là đại học độc nhất vô nhị đưa hai ngoại ngữ này vào đào tạo chuyên sâu và buộc, nhằm đảm bảo đầu ra của sinh viên bước đầu đáp ứng nhu cầu của những nhà tuyển dụng “khó tính” nhất.

Chương trình chuẩn quốc tế:  Tại Trường Đại học FPT, chương trìnhđào tạo và giáo trình học được cập nhật liên tục từ những giáo trình tiền tiến nhất trên thế giới, bảo đảm độ chuẩn hoá với những trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. Đặc biệt, tốc độ cập nhật thông báo là tối quan yếu với những ngành như Điện tử truyền thông, cũng là ưu thế của Đại học FPT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét