Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Thủ tục đăng ký mác ở Việt Nam

Như chúng ta đã biết, nhãn hiệu hàng hóa là tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, việc đăng ký bảo hộ độc quyền về  sở hữu trí tuệ  là một đề nghị rất cần thiết để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Và việc  đăng ký bảo hộ nhãn hiệu  là  việc làm  rất cần thiết đối với doanh nghiệp. Từ đó Newvision chúng tôi luôn sẵn sàng tương trợ khách hàng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhanh chóng, hà tằn hà tiện chi phí, thủ tục nhanh gọn.  NEWVISION LAW chúng tôi chuyên cung cấp các  dịch vụ  tư vấn và  đăng kí nhãn . Đơn cử,  Ngày 20 tháng 3 năm 2013 , giữa hãng Luật  NewVision  và Ông Hồ Thanh Trúc, ông Hồ Thanh Trúc đã tin tưởng và giao trọng trách, ủy quyền cho Công ty TNHH NewVision Law làm các thủ tục pháp lý có hệ trọng để làm thủ tục pháp lý  đăng ký bản quyền logo  cho mẫu mác  "PHỞ CƯỜI"  . Cho nhóm sản phẩm/ nội dung dịch vụ: Kinh doanh dịch vụ Nhà hàng, ăn uống. Với hàng ngũ luật sư và các tham vấn viên tận tâm và chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ sau một thời kì ngắn ( đến ngày 30 tháng 04  năm 2013) Ông Hồ Thanh Trúc đã được Cục Sở hữu trí não cấp Giấy chứng thực thu nạp đơn hợp lệ của hồ sơ; để qua đó làm cứ, cơ sở pháp lý để Ông Hồ Thanh Trúc sẽ được cấp cạ bảo hộ độc quyền do quốc gia cấp Giấy phép tuần bảo hộ. Ông Hồ Thanh Trúc đã phát biểu quan điểm:  " Tôi rất tin cậy vào hàng ngũ chuyên gia, chuyên viên tham mưu của Công ty TNHH NewVision Law đã tương trợ cho tôi làm mọi thủ tục pháp lý đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu, đã giảm mọi nỗi lo lắng cho tôi, để tôi hoàn toàn yên tâm khi doanh nghiệp đi vào hoạt động kinh dinh ... Tôi xin chân tình cảm ơn Công ty". Đến nay, Phở cười đã trở nên điểm đến lý tưởng cho khách hàng, nhãn “PHỞ CƯỜI ” ngày càng nổi tiếng. Như các bạn thấy đấy,  Công ty TNHH NewVision Law  chúng tôi luôn tận tâm hỗ trợ cho khách hàng và đạt được hiệu quả cao chỉ trong thời kì ngắn cho khách hàng. Kiên cố bạn sẽ ưng ý khi đến với NEWVISION LAW chúng tôi. Phòng Sở hữu trí óc - Công ty Luật Newvison Địa chỉ:  Số 26/16 Phan Văn Trường, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội . Điện thoại:  04.6682.7986 / 6682.8986 Hotline:  0985 928 544 Email:  contact@newvisionlaw.Com.Vn Thứ 4, 18/12/2013, 21:40 Petrolimex trưng ảnh cửa hàng “nhái” thương hiệu Hình ảnh một trong các cửa hàng xăng dầu treo biển "nhái" thương hiệu của Tập đoàn Petrolimex. Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex vừa công bố địa chỉ 3 cửa hàng xăng dầu không phải là cửa hàng xăng dầu của Petrolimex nhưng lại tự ý sử dụng trái phép nhãn của tập đoàn. Đến 2020, tất tật công dân đều có số định danh cá nhân Những cột mốc "lịch sử" trong cuộc đời Dương Chí Dũng Nghi vấn quay vòng hóa đơn để hợp lệ hóa gỗ lậu Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex vừa công bố địa chỉ 3 cửa hàng xăng dầu không phải là cửa hàng xăng dầu của Petrolimex nhưng lại tự ý dùng trái phép nhãn của tập đoàn. Petrolimex cho biết, việc tự tiện dùng trái phép mác của Petrolimex là xâm phạm quyền thương hiệu đã được bảo hộ của tập đoàn và gây nhầm lẫn cho khách hàng và công chúng. Dưới đây là địa chỉ và hình ảnh của 3 cửa hàng xăng dầu "nhái" thương hiệu Petrolimex: Cửa hàng đại lý xăng dầu Số 1 (Công ty TNHH Thương mại lâm thổ sản Hoàng Anh) Địa chỉ: Khối 19, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh CHXD Số 1 (Công ty TNHH Xây dựng & thương nghiệp Hoàng Ngọc) Địa chỉ: Khối 8, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh CHXD Hoàng Ngọc (Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hoàng Ngọc) Địa chỉ: Km 422, đường Hồ Chí Minh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh Được biết, các hình ảnh chụp trên đây do chính các cán bộ nghiệp vụ của Petrolimex chụp và cập nhật thông báo tháng 12/2013. Bizlive/Diễn đàn đầu tư Tags mác petrolimex xăng dầu F319 Twitter Print http://www.Facebook.Com/plugins/like.Php?href=http://cafef.Vn/thoi-su/petrolimex-trung-anh-cua-hang-nhai-thuong-hieu-2013121821364083717ca112.Chn&layout=standard&show_faces=false&width=460&action=like&colorscheme=light&height=35 Trang Chủ tin tưởng Thế Giới Đăng ký mác hàng hoá theo Nghị định thư Madrid Đăng ký nhãn hàng hoá theo Nghị định thư Madrid Trước đây, Việt Nam không thể dùng hệ thống nộp đơn quốc tế để bảo hộ nhãn của mình tại các nước chỉ dự Nghị định thư Madrid mà không tham gia Thỏa ước Madrid (như Mỹ, Anh, Cộng đồng châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...), Nhưng nay đã khác... Nghị định thư Madrid là sự phát triển của hệ thống nộp đơn quốc tế theo Thỏa ước Madrid nhằm mục đích lôi cuốn thêm thành viên. Nghị định thư Madrid không thay vậy mà cùng tồn tại với Thỏa ước Madrid. Kể từ ngày 11/07/2006 là ngày Việt Nam tham gia Nghị định thư, tổ chức cá nhân Việt có thể nộp đơn quốc tế theo Nghị định thư Madrid để yêu cầu bảo hộ tại các nước không phải là thành viên của Thỏa ước nhưng là thành viên của Nghị định thư. Trong đơn xin đăng ký bảo hộ theo Nghị định thư cần chỉ rõ các nước thành viên Nghị định thư Madrid mà người nộp đơn muốn nhãn được bảo hộ. Các thủ tục nộp đơn và quá trình xét nghiệm đơn theo Nghị định thư cũng hao hao như nộp đơn theo Thoả ước Madrid, nhưng đăng ký theo Nghị định thư có một số điều kiện tiện lợi hơn so với đăng ký theo Thỏa ước, đó là: Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký quốc tế theo Nghị định thư ngay sau khi nộp đơn đăng ký mác ở Việt Nam, mà không buộc phải đợi đến thời điểm nhãn hiệu đó được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam (Nộp đơn đăng ký theo Thỏa ước Madrid thắt nhãn hiệu phải được cấp tày bảo hộ tại nước sở tại); Về nguyên tắc, khi đơn đăng ký mác hoặc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu ứng ở Việt Nam bị mất hiệu lực thì đăng ký quốc tế theo Nghị định thư cũng bị mất hiệu lực theo. Khi đó người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu nhà nước tại các nước được chỉ định để chuyển đổi đăng ký quốc tế thành đăng ký quốc gia trong hạn vận 03 tháng kể từ ngày đăng ký quốc tế theo Nghị định thư bị mất hiệu lực. Trong trường hợp này, các đơn xin chuyển đổi đăng ký nhãn vào từng nhà nước được giữ nguyên ngày nộp đơn, ngày ưu tiên (nếu có) của đơn đăng ký quốc tế. Người nộp đơn có thể chọn dùng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh trong đơn đăng ký Quốc tế theo Nghị định thư. Trong một đơn đăng ký Quốc tế, chủ sở hữu nhãn có thể chỉ định các quốc gia là thành viên Nghị định thư, miễn là đáp ứng các điều kiện ứng và đơn phải theo mẫu qui định. Thường nhật, trong vòng 18 tháng theo Nghị định thư kể từ khi đơn được nộp hợp lệ, nhãn hiệu đăng ký quốc tế sẽ được chấp nhận bảo hộ ở nước chỉ định trong đơn (nếu đơn không bị nước chỉ định từ khước bảo hộ trong thời han qui định trên). Cá nhân, tổ chức Việt Nam đăng ký nhãn hiệu hàng hóa theo Nghị định thư Madrid cần lưu ý là tên và địa chỉ của chủ đơn phải thống nhất trong tất tật các tài liệu đơn. Nếu nhãn hàng hoá, dịch vụ đề nghị bảo hộ tại các quốc gia chỉ định là khác nhau thì liệt kê danh mục riêng cho từng quốc gia tương ứng. Tuy nhiên, danh mục hàng hoá, dịch vụ nói trên không được vượt quá danh mục hàng hoá đã kê khai trong đơn xin bảo hộ đã nộp tại Việt Nam. Thủ tục Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo Thoả ước Madrid hoặc Nghị định thư Madrid có chỉ định Việt Nam Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Sở hữu trí óc Đối tượng thực hành thủ tục hành chính: cá nhân, tổ chức ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/thu-tuc-phap-ly/so-huu-tri-tue/2432-thu-tuc-dang-ky-quoc-te-nhan-hieu-theo-thoa-uoc-madrid-hoac-nghi-dinh-thu-madrid-co-chi-dinh-viet-nam.Html" Thủ tục Đăng ký quốc tế mác theo Thoả ước Madrid hoặc Nghị định thư Madrid có chỉ định Việt Nam Thủ tục Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo Nghị định thư Madrid có cỗi nguồn Việt Nam Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Sở hữu trí tuệ Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: cá nhân, tổ chức ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/thu-tuc-phap-ly/so-huu-tri-tue/2431-thu-tuc-dang-ky-quoc-te-nhan-hieu-theo-nghi-dinh-thu-madrid-co-nguon-goc-viet-nam.Html" Thủ tục Đăng ký quốc tế nhãn theo Nghị định thư Madrid có cội nguồn Việt Nam Thủ tục Đăng ký quốc tế mác theo Thoả ước Madrid có cỗi nguồn Việt Nam Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Sở hữu trí tuệ Văn phòng quốc tế Đối tượng thực hành thủ tục hành chính: cá nhân, tổ chức ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/thu-tuc-phap-ly/so-huu-tri-tue/2430-thu-tuc-dang-ky-quoc-te-nhan-hieu-theo-thoa-uoc-madrid-co-nguon-goc-viet-nam.Html" Thủ tục Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo Thoả ước Madrid có cỗi nguồn Việt Nam Bài viết mới: Thái Lan mở tòa án du lịch trước hết Ngày 5/9/2013, tòa án du lịch trước nhất của Thái Lan đã đi vào hoạt động tại thành phố biển Pattaya. Đây được coi là thay của Chính phủ Thái nhằm đảm… ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3325-thai-lan-mo-toa-an-du-lich-dau-tien.Html" Thái Lan mở tòa án du lịch trước hết Microsoft bất ngờ mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD Microsoft đã hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Cùng với đó Stephen Elop sẽ từ nhiệm khỏi ghế CEO của… ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3311-microsoft-bat-ngo-mua-lai-bo-phan-di-dong-cua-nokia-voi-gia-72-ty-usd.Html" Microsoft bất ngờ mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD Tại sao Ấn Độ càng ngày càng nhiều vụ cưỡng bách rúng động? bạc cưỡng bức ở Ấn Độ ngày càng trở nên nghiêm trọng trong những năm gần đây, trung bình 22 phút/vụ, phổ biến trên khắp cả nước. ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3291-tai-sao-an-do-ngay-cang-nhieu-vu-hiep-dam-rung-dong.Html" Tại sao Ấn Độ ngày càng nhiều vụ hiếp dâm rúng động? Vụ bắt cóc khoét mắt gây chấn động Trung Quốc Hôm 26/8, một cậu bé 6 tuổi ở huyện Fenxi, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bị một kẻ buôn bán nội tạng bắt cóc và khoét mắt lấy giác mạc trong một vụ việc… ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3280-vu-bat-coc-khoet-mat-gay-chan-dong-trung-quoc.Html" Vụ bắt cóc khoét mắt gây chấn động Trung Quốc Binh sỹ bị 35 năm tù vì trao tài liệu mật cho Wikileaks Binh sỹ Mỹ bị buộc tội trao một loạt tài liệu mật của chính phủ cho trang web lừng danh WikiLeaks đã bị kết án 35 năm tù. ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3267-binh-sy-bi-35-nam-tu-vi-trao-tai-lieu-mat-cho-wikileaks.Html" Binh sỹ bị 35 năm tù vì trao tài liệu mật cho Wikileaks Bài viết cũ: Nga sẽ luyện binh cho Việt Nam trong 5 năm Nga sẽ huấn luyện sĩ quan và binh sĩ Việt Nam ngay tại Nga, cứ theo kế hoạch được bộ trưởng quốc phòng hai nước phê chuẩn hôm 7.8. ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3219-nga-se-luyen-binh-cho-viet-nam-trong-5-nam.Html" Nga sẽ luyện binh cho Việt Nam trong 5 năm thành phố Detroit chính thức nộp đơn xin phá sản Kyodo đưa tin, ngày 18/7, Detroit đã trở nên tỉnh thành lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nộp đơn xin bảo hộ vỡ nợ, đánh dấu một chương đen tối đối vớ… ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3201-thanh-pho-detroit-chinh-thuc-nop-don-xin-pha-san.Html" tỉnh thành Detroit chính thức nộp đơn xin vỡ nợ Đi tù 2 năm vì lời nói trên facebook Một người đàn ông quốc tịch Anh đã bị phạt 28 tháng tù giam vì hành vi đe dọa giết 200 đứa trẻ ở Mỹ trong một post trên facebook. ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3200-di-tu-2-nam-vi-loi-noi-tren-facebook.Html" Đi tù 2 năm vì lời nói trên facebook Người Việt được công nhận là dân tộc thiểu số tại Czech Ngày 3/7, Chính phủ CH Czech chính thức xác nhận cộng đồng người Việt Nam tại đây là dân tộc thiểu số của nước này. ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3199-nguoi-viet-duoc-cong-nhan-la-dan-toc-thieu-so-tai-czech.Html" Người Việt được công nhận là dân tộc thiểu số tại Czech Hàng loạt "ông lớn" bất ngờ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý Hàng loạt các "ông lớn" công nghệ, bao gồm Intel, Microsoft và Oracle đã bất ngờ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng với Samsung, trước ngu… ', 270);" onmouseout=hidettip(); href="/tin-tuc/the-gioi/3198-hang-loat-qong-lonq-bat-ngo-ung-ho-apple-trong-cuoc-chien-phap-ly.Html" Hàng loạt "ông lớn" bất thần ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý « Trang Trước Trang Kế » vì sao cần đăng ký nhãn ? nhãn hiệu thương hiệu và Logo có gì khác nhau. Ích lợi của việc đăng ký mác là gì? Việc đầu tiên chúng ta cần và nên hiểu nhãn hiệu là gì? - mác là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Hay nói theo cách hiểu thông thường nhãn là dấu hiệu để cài, đính, đúc lên sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp người tiêu dùng hàng hoá, dùng dịch vụ phân biệt hàng hoá, dịch vụ của người này với hàng hoá dịch vụ của người khác. - Nhãn tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu mác đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân chủ nghĩa không phải là thành viên của tổ chức đó. - Nhãn chứng thực là nhãn mà chủ sở hữu nhãn cho phép tổ chức, cá nhân chủ nghĩa khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, vật liệu, nguyên liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chuẩn xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn. - Mác kết liên là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc na ná nhau hoặc có hệ trọng với nhau. - Nhãn hiệu nổi danh là mác được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn cương vực Việt Nam. Thủ tục đăng ký mác ở Việt Nam 2. Tại sao cần đăng ký nhãn hiệu Việc đăng ký nhãn hiệu nhằm bảo hộ cho nhãn hiệu của bạn và mang đến cho công ty của bạn độc quyền dùng nhãn hiệu đó.Đồng thời cũng tránh những rui ro bị trộm cắp mác. Điều này sẽ ngăn cản người khác tiếp thị các sản phẩm trùng hoặc tương tự dưới một nhãn của bạn hoặc trùng hoặc na ná tới mức gây nhầm lẫn. Làm ảnh hưởng tới mác của công ty bạn cũng như chừng độ uy tín lòng tin tưởng.# Của khách hàng người dùng đối với công ty hay doanh nghiệp của bạn. Và giả dụ bạn bị móc túi mác bạn có thể nhờ tới sự can thiệp của luật pháp. Chính bởi vậy bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần và nên đăng ký nhãnh hiệu để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra. 3.  Phân biệt Khái niệm “nhãn” với khái niệm “Lo go”, “Thương hiệu” Trong thực tại, rất nhiều người thường lầm lẫn giữa các khái niệm nhãn hiệu, Lo go và Thương hiệu. Chúng tôi chỉ đưa ra một số tiêu chí nhằm giúp khách hàng có thể phân biệt được giữa các khái niệm trên theo đó: - Khái niệm “Logo” là hình ảnh, là biểu trưng cho một tổ chức, cá nhân chủ nghĩa và lo go thường là một bộ phận cấu thành mác. Trong một số trường hợp logo được dùng là nhãn hiệu độc lập như: Biểu tượng bác sĩ là logo hình chữ thập màu đỏ, tượng trưng của hiệu thuốc là con rắn quấn quanh chiếc cốc. Nhưng logo cũng có thể là chỉ là một bộ phận cấu thành nhãn như mác adidas, nhãn hiệu Acura. Trong một số trường hợp khác, trong mác không có lo go. - Khái niệm “Thương hiệu”: đây là một khái niệm tổng hợp về một tổ chức, cá nhân nhằm phản ánh sự nhận xét, đánh giá của khách hàng về chất lượng hàng hoá, dịch vụ của tổ chức đó. Như vậy để kiến lập thương hiệu phải đánh giá, nhận mặt tổng thể nhiều nhân tố như quy mô đầu tư, năng lực tài chính, chất lượng hàng hoá, chất lượng dịch vụ, trình độ quản lý, trình kinh độ nghiệm, uy tín và thị phần của tổ chức cá nhân đó trên thị trường, khả năng cung cấp hàng hoá dịch vụ. Và mác chỉ là một nguyên tố giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được tổ chức cá nhân đó với các tổ chức cá nhân chủ nghĩa khác. Vì thế khái niệm “nhãn hiệu” và “Thương hiệu” có sự dị biệt rất lớn. 4. Ích lợi của việc đăng ký mác Như đã đề cập ở trên, nhãn là một nhân tố giúp người tiêu dùng nhận mặt thương hiệu. Ngoại giả việc đăng ký mác còn có các ích cụ thể: - Nhằm phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau; - Giấy chứng nhận đăng ký mác được cấp là một cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân xác lập quyền của mình đối với mác. Chủ sở hữu có thể khai thác các ích Thương mại từ mác của mình duyệt việc chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng nhãn hiệu (li-xang), - Giấy chứng nhận đăng ký mác cũng là căn cứ để chống lại các hành vi xâm phạm quyền  dùng nhãn. 5. Dịch vụ của Luật Thành Đạt trong việc tư vấn, đại diện đăng ký mác tại Việt Nam Công ty luật Thành Đạt cung cấp các dịch vụ sau: - tham vấn các quy định pháp luật can dự đến thủ tục xây dựng, đăng ký xác lập quyền đối với nhãn hiệu; - khảo tra, cung cấp thông tin về việc sử dụng và đăng ký mác ở Việt Nam và ở nước ngoài; - Đánh giá, phân tích khả năng đăng ký bảo hộ của mác; - Đại diện SHTT cho khách hàng trong việc nộp đơn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn, ghi nhận sửa đổi, gia hạn kì cọ bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài; - Giám sát việc thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, xác minh, thu thập chứng cớ, thương thuyết, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài; - thương lượng, soạn thảo, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam; - tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu nói chung và nhãn nói riêng. HÃY GỌI  1900 6202  ĐỂ ĐƯỢC tham mưu MIỄN PHÍ Trụ sở chính:số 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: 0982.567.648 Email: luatthanhdat.Hn@gmail.Com CÔNG TY LUẬT  -  tư vấn LUẬT  - THANH DAT LAW Tại sao cần đăng ký mác ? nhãn hiệu thương hiệu và Logo có gì khác nhau. Lợi. Của việc đăng ký mác là gì? Việc trước hết chúng ta cần và nên hiểu mác là gì? - nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa khác nhau. Hay nói theo cách hiểu thông thường nhãn là dấu hiệu để cài, đính, đúc lên sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp người tiêu dùng hàng hoá, sử dụng dịch vụ phân biệt hàng hoá, dịch vụ của người này với hàng hoá dịch vụ của người khác. - Nhãn hiệu tập thể là nhãn dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân chủ nghĩa không phải là thành viên của tổ chức đó. - Mác chứng nhận là mác mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác dùng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng thực các đặc tính về xuất xứ, vật liệu, nguyên liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ xác thực, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu. - Mác liên kết là các mác do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc na ná nhau hoặc có hệ trọng với nhau. - Nhãn lừng danh là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam 2. Tại sao cần đăng ký nhãn Việc đăng ký mác nhằm bảo hộ cho mác của bạn và mang đến cho công ty của bạn độc quyền sử dụng nhãn hiệu đó.Đồng thời cũng tránh những rui ro bị trộm cắp mác. Điều này sẽ ngăn cản người khác tiếp thị các sản phẩm trùng hoặc na ná dưới một mác của bạn hoặc trùng hoặc hao hao tới mức gây lầm lẫn. Làm ảnh hưởng tới nhãn của công ty bạn cũng như chừng độ uy tín lòng tin tưởng của khách hàng người dùng đối với công ty hay doanh nghiệp của bạn. Và phải bạn bị ăn trộm mác bạn có thể nhờ tới sự can thiệp của luật pháp. Chính vì thế bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần và nên đăng ký nhãnh hiệu để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra. 3.  Phân biệt Khái niệm “nhãn” với khái niệm “Lo go”, “Thương hiệu” Trong thực tế, rất nhiều người thường lầm lẫn giữa các khái niệm nhãn, Lo go và Thương hiệu. Chúng tôi chỉ đưa ra một số tiêu chí nhằm giúp khách hàng có thể phân biệt được giữa các khái niệm trên theo đó: - Khái niệm “Logo” là hình ảnh, là Biểu tượng cho một tổ chức, cá nhân chủ nghĩa và lo go thường là một bộ phận cấu thành nhãn. Trong một số trường hợp logo được dùng là mác độc lập như: Biểu tượng thầy thuốc là logo hình chữ thập màu đỏ, Biểu tượng của hiệu thuốc là con rắn quấn quanh chiếc cốc. Nhưng logo cũng có thể là chỉ là một bộ phận cấu thành nhãn như nhãn hiệu adidas, nhãn Acura. Trong một số trường hợp khác, trong mác không có lo go. - Khái niệm “Thương hiệu”: đây là một khái niệm tổng hợp về một tổ chức, cá nhân nhằm phản chiếu sự nhận xét, đánh giá của khách hàng về chất lượng hàng hoá, dịch vụ của tổ chức đó. Như vậy để tạo dựng thương hiệu phải đánh giá, nhận diện tổng thể nhiều nhân tố như quy mô đầu tư, năng lực tài chính, chất lượng hàng hoá, chất lượng dịch vụ, trình độ quản lý, trình kinh độ nghiệm, uy tín và thị phần của tổ chức cá nhân chủ nghĩa đó trên thị trường, khả năng cung cấp hàng hoá dịch vụ. Và nhãn chỉ là một nhân tố giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được tổ chức cá nhân chủ nghĩa đó với các tổ chức cá nhân chủ nghĩa khác. Thành ra khái niệm “mác” và “Thương hiệu” có sự dị biệt rất lớn. 4. Lợi. Của việc đăng ký nhãn hiệu Như đã đề cập ở trên, nhãn là một nguyên tố giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu. Ngoại giả việc đăng ký nhãn còn có các ích cụ thể: - Nhằm phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức cá nhân chủ nghĩa khác nhau; - Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp là một cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân xác lập quyền của mình đối với nhãn. Chủ sở hữu có thể phá hoang các Lợi ích Thương mại từ nhãn của mình phê duyệt việc chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng nhãn hiệu (li-xang), - Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cũng là căn cứ để chống lại các hành vi xâm phạm quyền  sử dụng nhãn. 5. Dịch vụ của Luật Thành Đạt trong việc tư vấn, đại diện đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam Công ty luật Thành Đạt cung cấp các dịch vụ sau: - tham mưu các quy định luật pháp liên quan đến thủ tục xây dựng, đăng ký xác lập quyền đối với nhãn; - tra hỏi, cung cấp thông tin về việc sử dụng và đăng ký mác ở Việt Nam và ở nước ngoài; - Đánh giá, phân tích khả năng đăng ký bảo hộ của mác; - Đại diện SHTT cho khách hàng trong việc nộp đơn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn, ghi nhận sửa đổi, gia hạn phẳng bảo hộ nhãn ở Việt Nam và ở nước ngoài; - Giám sát việc thực thi các quyền nhãn đang được bảo hộ: điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài; - thương thảo, soạn thảo, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền dùng nhãn hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn ở Việt Nam; - tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu nói chung và nhãn nói riêng. HÃY GỌI  1900 6202  ĐỂ ĐƯỢC tham mưu MIỄN PHÍ Trụ sở chính:số 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: 0982.567.648 Email: luatthanhdat.Hn@gmail.Com CÔNG TY LUẬT  -  tư vấn LUẬT  - THANH DAT LAW

0 nhận xét:

Đăng nhận xét