Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Những Launcher đẹp và tiện lợi nhất cho smartphone chạy Android

Mạng xã hội, thế giới ảo hậu quả thật

Các trang mạng tầng lớp tựa như con dao hai lưỡi, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hình thành tư cách của giới trẻ. Thường thì khi gặp những khó khăn trong cuộc sống thông thường, rất nhiều người lui vào thế giới ảo để tìm lối thoát chứ không còn thói quen tìm đến người thân để giải toat cảm xúc, thậm chí là đối diện với khó khăn ngoài đời thật như các thế hệ trước. Giới trẻ ngày coi thế giới mạng như thành lũy an toàn, chỉ của riêng họ, ngồi một mình với chiếc máy tính, họ sẽ không phải đối diện với những sự việc trong thực tiễn, họ tìm thấy sự “thành công” và thỏa mãn, được vỗ về an ủi xoa dịu những nỗi đau từ cả những con người không quen biết.

Khi dự mạng xã hội, rất nhiều người trẻ không lường trước nổi hậu quả ảnh hưởng của nó trong đời thực khi bị nhiều kẻ xấu “ném đá giấu mặt” ở trên mạng tầng lớp với ý đồ xúc phạm, nhục mạng người khác đã gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nạn nhân bị tiến công mang tâm lý tự ti, mặc cảm, mắc cỡ thậm chí là tự tận khi bị dê diếu. Trong khi đó, có khá ít biện pháp có thể giúp những tâm hồn non nớt “tự vệ” trước những trang mạng thụ động, những cuộc tiến công không tìm ra lối giải quyết. Đặc biệt là tình yêu “ảo” qua mạng xã hội, họ san sớt, lắng tai nhau nói, an ủi nhau qua những tin nhắn, rồi dần nảy tình cảm, nhưng đến khi gặp nhau ngoài đời thực không ít đối tượng thất vọng. Thậm chí, một chàng trai đã tự tử vì quá sốc trong lần trước tiên gặp gỡ khi chứng kiến sắc thật của nhân tình, sau một thời kì có tình cảm qua mạng xã hội.

Sự phát triển rầm rộ của những phần mềm điệp báo viên tinh vi thường “ẩn náu” trong “áo” mạng tầng lớp. Chúng sẽ ăn cắp thông báo người sử dụng với một đường link dính virus. Đặc biệt là hành vi hack trương mục để mạo xưng, lừa đảo bạn bè hoặc người nhà của nạn nhân, thậm chí thực hiện những hành vi bất hợp pháp. Thỉnh thoảng có những cá nhân tung tin đồn nhảm không rõ cơ sở kéo theo sự quan tâm của nhiều người gây xôn xang dư luận.

Thế giới ảo gây nghiện cho người ta khi nào chătng ai rõ. Đối với nhiều người, thật khó để khiên chế không mở Facebook, Youtube,… mỗi khi ngồi trước máy tính có kết nối internet . Dù người dùng luôn bào chữa chỉ dành rất ít thời gian cho mạng xã hội mỗi lần song khi thống kê lại thời gian “rất ít” đó mới thấy nhiều đến mức nào trong một ngày, bởi thông tin trong đó cứ cuốn bạn đi mà khó lòng dừng chân. Giờ đây, khoảng thời gian thư giãn, ngơi nghỉ, tiêu khiển, sau mỗi giờ làm việc nhất là với giới trẻ và dân công sở chỉ dành cho mạng từng lớp. Đối với một số người, đây là lúc cập nhật thông báo bạn bè, đọc tin tức của cuộc sống xung quanh một cách chừng mực, nhưng cũng không hiếm người bị cuốn theo những câu chuyện bà Tám ngay trên mạng xã hội, để rồi cả thời kì lẫn cảm xúc đều trở nên khó kiểm soát, thỉnh thoảng nghĩ lại thấy mình vướng vào những chuyện không đâu.

Mạng tầng lớp là “cầu nối” cho bọn tù đọng

Việc kiểm soát chất lượng và nội dung thông báo trên các trang mạng xã hội luôn là vấn đề nhức nhói bây chừ. Sẽ không quá khó khăn nếu người dùng muốn tìm những tấm hình nhạy cảm hay những đoạn clip “nóng” trên Facebook, Youtube. Với những tâm hồn non dại, khi xúc tiếp những thứ này sẽ tạo tâm lý tò mò, muốn thử cảm giác thật ở đời thường do không kiểm soát nổi cảm xúc với những hình ảnh dục tình ám ảnh đã được xem, hậu quả là ngày nhiều các vụ án "dại dột" mà thủ phạm là những “yêu râu xanh” đang ở tuổi mới lớn.

Tác động mạnh tới tâm lý phát triển và nhân cách của giới trẻ

Không chỉ sống “ảo” trên mạng tầng lớp, giới trẻ còn đắm chìm vào nhiều trò chơi giải trí trên internet với nhiều quán nét mọc lên như nấm. Bên cạnh những trò tiêu khiển lành mạnh thì những trò chơi bạo lực cũng không ngừng gia tăng, người chơi nhập vai thực hành các hành động chém, bắn, giết người trong thế giới ảo, giết càng nhiều thì điểm càng cao. Sức hút vô hình của những trò chơi này khiến không ít thanh niên ngồi dán mắt vào màn hình máy tính. Cứ vậy, những hình ảnh chém giết trên game ngày càng ăn sâu vào suy nghĩ của giới trẻ và muốn hành động như vậy trong thế giới thực. Nghiện game online khiến một số bạn trẻ quen dần việc sử dụng ngôn từ “nóng” trên mạng, mất khả năng tư duy về tiếng nói đời thường. Không chỉ vậy, những vận dụng trò chơi trên kho dữ liệu được tải về qua smartphone đã tiêu tốn không sao nhiêu tiền tài bố mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét